Kịch bản trò chơi lớn – Đại học sư phạm – Tháng 03/2013

Đây là kịch bản đợt trò chơi lớn trường đại học sư phạm vừa rồi, mình đăng lên đây để bạn nào có nhu cầu thì lấy về để làm tư liệu.

Tổng hành trình của đợt TCl này là 3.5 km, bắt đầu từ 2h00 đến 7h00

 

KỊCH BẢN TRÒ CHƠI LỚN

ĐẠI HỌC SƯ PHẠM

24-03-2013

1.Thông tin chung

Ý tưởng chính: Biển đảo quê hương

Số lượng đội chơi: 11 đội (11 khoa)

Thành viên mỗi đội: 10 – 12 người

Đội chơi chuẩn bị:

  • 1 laptop

  • 1 usb 3G

  • 1 smart phone có thể đọc mã QR code và vào được mạng

  • Áo mưa tiện lợi

  • Giấy báo cũ (khoảng 1 thùng mì tôm)

  • Cờ tổ quốc

  • 2 cuộn băng keo lớn

  • Dây dù chắc, đủ để treo vật nặng khoảng 3kg

Các phần chuẩn bị trong quá tình tham gia trại:

  • 1 cái chăn

  • 1 tờ giấy rôki

  • Màu vẽ (nếu muốn)

Ban tổ chức:

  • 4 cuộn dây nilon

  • 15 tấm bản đồ

  • 13 cây bút viết bảng

  • 1 tờ giấy rô ki, các mảnh ghép QR thông điệp cuối cùng

2.Bản đồ hành trình

1. Công viên

2. Cổng sân bay

x. (Chưa xác định) có thể ngã tư NVLinh – Phan Thanh

3. Bờ hồ Hàm Nghi

4. Siêu thị Bài Thơ cũ

3.Chi tiết hành trình

3.1.Giờ chuẩn bị:

Ngay sau khi kết thúc chương trình đêm, triệu tập đội trưởng trò chơi lớn.

  • Kiểm tra điện thoại và QR code.

  • Phổ biến về mã QR code được dán ở các trạm dừng chân, các đội đến trước tìm, đọc mã sẽ có 1 đường link. Các đội vào đường link đó, nhập mã bí mật của khoa để nhận điểm thưởng. Đội nộp trước có điểm thưởng cao hơn đội nộp sau.

  • Yêu cầu đội chơi mang thêm 1 chiếc chăn. Chăn phải được xếp gọn gàng, buộc dây mang được trên vai.

3.2.Trạm 1: (2h00)

3.2.1.Địa điểm:

Sân khấu trung tâm (công viên)

3.2.2.Tổ chức:

  • Tập trung, báo cáo điểm số, tiếng reo.

  • Làm lễ tuyên thệ. Mời 1 đội trưởng lên đọc tuyên thệ.

  • Dặn dò an toàn trên đường đi

  • Trò chơi: Xây ngọn hải đăng

    • Phát bản tin:

TÌNH TA NHƯ NGỌN HẢI ĐĂNG – SOI ĐÊM MỊT MÙ BỜ XA VẮNG

    • Luật chơi: Mỗi đội sau hiệu lệnh còi, nhanh chóng xếp tháp người 2 tầng. Yêu cầu tất cả mọi người phải đứng vào trong đội hình tháp. Người ở giữa, cao nhất tháp phải cầm bảng tên và đèn pin rọi xung quanh. Đồng thời cả đội cùng hát to 1 bài hát để báo hiệu hoàn thành.

  • Mật thư 1: CÁC NHÓM TẬP KẾT TẠI TRẠI HUẤN LUYỆN TÂN BINH

  • Dặn dò khi phát mật thư:

    • Phát mã bí mật của khoa, phổ biến tại trạm 1 đang có mã QR code các đội cử người đi tìm để lấy điểm thưởng.

    • Phát yêu cầu hóa trang:

Yêu cầu các đội hóa trang laptop thành máy thông tin của bộ đội thông tin bằng cách bọc giấy, áo mưa dơi và băng keo, cùng với dây đeo. Máy thông tin phải đeo được, và được bọc kín. Đây là điều kiện cần để được xuất phát đến trạm mới.

  • Các đội giải xong mật thư, BTC kiểm tra mật thư đúng và kiểm tra máy thông tin tốt thì phát bản đồ (Trên bảng đồ có đánh dấu địa điểm tiếp theo) và cho phép xuất phát (đội nào trước, đi trước)

3.3.Trạm 2

3.3.1.Địa điểm

Cổng sân bay

3.3.2.Tổ chức

  • Các đội đến trạm tìm mã QR code nhận điểm thưởng

  • Tập trung, ổn định đội hình

  • Trò chơi: Học lặn trong đêm

    • Phát bản tin: BIỂN SÂU THĂM THẲM – TA LẶN CÙNG TRĂNG

    • Luật chơi: Trò chơi gồm 2 giai đoạn

      • Giai đoạn 1: Cả đội hình (10 người) xếp nối tiếp nhau theo kiểu đường hầm tượng trưng cho lòng biển (đứng cúi xuống, 2 tay chống đất). Người cuối hàng, chui qua lòng biển rồi đứng xếp vào hàng, tiếp tục cả hàng di chuyển như vậy cho đến khi người cuối cùng qua vạch đích.

      • Giai đoạn 2: Khi cả đội đã qua vạch đích, các thành viên trong đội nhanh chóng lấy sợi dây nilon luồn qua áo mình từ ống tay này đến ống tay kia, buộc kín đầu day lại rồi nhanh chóng chạy về điểm xuất phát.

  • Mật thư:

    • Phát bản tin (thực hiện): TÌM NGƯỜI MŨ ĐỎ MUA BÚT DẠ

    • Các đội sẽ đi tìm người mũ đỏ để mua cây bút dạ, kèm với mật thư.

    • Yêu cầu: các đội phải hỏi mua đàng hoàng, mua bằng tiền thật như bình thường

    • Nội dung: BÍ MẬT TIẾN VỀ CẢNG ĐÀ NẴNG

  • Đội chơi giải xong mật thư, nộp cho BTC để BTC đánh dấu điểm tập kết tiếp theo (Một trạm trung chuyển giữa trạm 2 và trạm 3)

3.4.Trạm trung chuyển

3.4.1.Địa điểm

Một đoạn đường trên đường Hàm Nghi

3.4.2.Tổ chức

  • Các đội tìm mã QR code
  • Yêu cầu thử thách nhỏ cho đội chơi, như bắt lò cò từ vạch xuất phát đến vạch đích. Rồi đánh dấu trạm 3 cho đội chơi hành quân.

3.5.Trạm 3

3.5.1.Địa điểm

Bờ hồ Hàm Nghi

3.5.2.Tổ chức

  • Các đội đến trạm tìm mã QR code
  • Tập trung, ổn định đội hình
  • Trò chơi: Kiến thức vui
    • Phát bản tin: DÙI MÀI KINH SỬ – VỮNG TINH THẦN BẢO VỆ BIÊN CƯƠNG
    • Luật chơi: Mỗi đội cử 2 người xếp thành 1 hàng ngang. BTC lần lượt đọc các câu hỏi vui. Nếu trả lời đúng được ở lại, trả lời sai thì bị loại. Sau 3 lượt hỏi, những người còn lại là chiến thắng.
  • Trò chơi: Làm băng rôn khẩu hiệu về biển đảo
    • Phát bản tin: GÓP SỨC CHUNG TAY CHO 1 ÍT
    • Yêu cầu: Băng rôn có vẽ hình minh họa, nội dung xoay quanh đảo Hoàng Sa, Việt Sa của Việt Nam. Nội dung ôn hòa, dí dỏm, thể hiện tình yêu nước thông minh, không tiêu cực, không đả động đến quốc gia khác.
  • Mật thư:
    • Phát trong lúc đang làm băng rôn
    • Nội dung: TRÍ LỰC ĐÃ MẠNH – ĐẢO XA THẲNG TIẾN
    • Khi các đội di chuyển, phát cho đội trưởng tờ giấy kẻ các ô vuông (đây là một phần của mã QR code, tờ này trên có đánh số, dùng cho trạm tiếp theo)

3.6.Trạm 4

3.6.1.Địa điểm

Siêu thị Bài Thơ cũ

3.6.2.Tổ chức

  • Các đội đến trạm tìm mã QR code
  • Tập trung ổn định đội hình
  • Trò chơi: Đồng hồ người và Hải chiến (chơi song song)
    • Phát bản tin: THỜI GIAN THẤM THOẮT THOI ĐƯA – TRẬN TIỀN TRÊN BIỂN HÃI HÙNG BỐN PHƯƠNG
    • Đội chơi tách làm 2: 1 nhóm ít nhất 3 người tham gia trò thủy chiến (trò bắn tàu trên máy tính, chơi giữa các đội với nhau. Mỗi đội có 5 tàu, và 1 sô bom do tích cóp từ những trạm trước qua việc nộp mã QR code). Nhóm còn lại chơi trò đồng hồ người (Có thể lồng ghép với việc truyền thông điệp semaphore).
  • Mật thư: CHUẨN BỊ CHO TRẬN CUỐI – NÀNG TIÊN CÁ – TÔ Ô LẺ
  • Khi các đội di chuyển về lại trạm cuối (cũng là trạm xuất phát) yêu cầu các đội hóa trang nàng tiên cá và tô màu lên tờ giấy đã phát ở trạm 3 vào các ô lẻ.
  • Dặn dò các đội chuẩn bị sẵn sàng cho thử thách ở trạm cuối

3.7.Trạm cuối

3.7.1.Địa điểm

Công viên, sân khấu trung tâm

3.7.2.Tổ chức

  • Trước khi về trạm cuối, BTC cho người về thông báo các trại chuẩn bị bom nước
  • Khi các đội gần tiến vào trạm cuối phải vượt qua thử thách kép
    • Chèo thuyền vượt biển: cứ 3 người 1 nhóm, 2 người làm thuyền đan tay kiệu người thứ 3 làm người chèo thuyền tiến lên
    • Lặn ngập biển sâu: BTC giăng giây đan chéo, buộc các đội chơi phải lặn qua để tiến vào đảo trung tâm.
  • Khi vào đến sân khấu trung tâm, các đội đưa nàng tiên cá cùng tờ giấy kẻ ô và băng rôn lên sân khấu (Ở đây BTC sẽ thu các tờ giấy và ghép lại với nhau sau khi kết thúc trò chơi cuối cùng)
  • Trò chơi: Giữ vững ngọn cờ
    • Bản tin: QUYẾT TÂM GIỮ VỮNG HỒN THIÊNG
    • Mỗi đội chơi, cử 2 người ra giữa vòng tròn tượng trưng cho đảo. Mỗi người cầm 1 cây hương đã đốt cháy.
    • BTC ra hiệu còi cho các thành viên xung quanh đôi nước với mục đích dập tắt cây hương, các thành viên phải dừng đôi khi nghe hiệu còi tiếp theo, những người có hương tắt phải ra khỏi vòng tròn.
    • Sau khoảng 2-3 lượt đôi, những người còn lại có hương còn đỏ là người chiến thắng.
  • BTC truyền thông điệp cuối: BTC mời đội trưởng các đội chơi lên sân khấu, BTC trả lại tờ giấy kẻ ô của đội cho đội trưởng và lấy 1 tờ giấy rô ki to ra cho các đội trưởng dán tờ giấy của mình lên, các tờ giấy sẽ tạo thành một mã QR hoàn chỉnh với nội dung: ĐẢO GẠC MA – VÒNG TRÒN BẤT TỬ
  • BTC cho cầm tờ giấy ra giữa sân khấu để các đội đọc mã. Nhạc mở lên và BTC nói về ý nghĩa trận chiến trên đảo gạc ma. Hoan hô tinh thần tham gia của các đội chơi và kết thúc hành trình.

4.Mật thư

4.1.Trạm 1

OTT: Đường giành cho người đi bộ

BV:C d A e C G s G N U H r O B M U S I t E A V A y P X J y K T e D E E T C s T T I a S I Q J L T Y r d A W I E J x H E u D A o A P S q N W L C u V Y T e Y E m N X J z T D a R A T n Y B f I C N d H E.AR

ND: CACS NHOMS TAAPJ KEETS TAIJ TRAIJ HUAASN LUYEENJ TAAN BINH

CG: Đường đi bộ có kẻ vạch trắng vạch đen -> sống chết

4.2.Trạm 2

OTT:

Tôi đi ngủ mơ ngủ

Lời hát ru chẳng còn

Nhìn ngang sang nhìn dọc

Thấy chú rùa đầu tiên

BV: 32, 43, 13, 52, 31, 14, 44, 14, 43, 35, 53, 13, 21, 35, 41, 33, 31, 12, 53, 42, 34, 31, 41, 53, 31, 23, 22, 53, 42 . AR

ND: BIS MATJ TIENS VEF CARNG DAF NAXWNG

CG: Bảng tọa độ 5×5, chữ Q(rùa) ở ô đầu tiên. Bỏ chữ H (lời hát ru chẳng còn)

1

2

3

4

5

1

Q

R

S

T

U

2

V

W

X

Y

Z

3

A

B

C

D

E

4

F

G

I

J

K

5

L

M

N

O

P

4.3.Trạm 3

OTT: You have a message: “A=L&O=I”

BV: Y T O D A I E V K F S C Z S M J K F S P T C S Y J S E T M H Y O R D M . AR

ND: TRIS LUWCJ DAX MANHJ DAOR XA THAWRNG TIESN

CG: Lấy chữ bên trái của bản văn dựa trên bàn phím QWERTY

http://www.droid-life.com/wp-content/uploads/2010/06/multi-touch-droid-x-keyboard.png

4.4.Trạm 4

OTT:

Đội hình tập hợp hình vuông

Ra đi hãy bỏ nụ hun ở nhà

BV: A B N Z I S M C D C N E L O H I E A J Z O U T U I N T L A R F N K O E N G O G C N R H A I T A O O . AR

ND: CHUAN BI TRAN CUOI Z NANG TIEN CAS Z TOO OO LER

CG: Xếp các chữ thành hình vuông 7×7, bỏ đi chữ các chữ trên đường chéo của hình vuông (nụ hôn là chữ X)

A

B

N

Z

I

S

M

C

D

C

N

E

L

O

H

I

E

A

J

Z

O

U

T

U

I

N

T

L

A

R

F

N

K

O

E

N

G

O

G

C

N

R

H

A

I

T

A

O

O

 

One thought on “Kịch bản trò chơi lớn – Đại học sư phạm – Tháng 03/2013

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *